งานประเพณี แห่ช้างบวชนาค ไทยพวน บ้านหาดเสี้ยว ประจำปี 2558

สำหรับคนที่รักสุขภาพหรือต้องการควบคุมน้ำหนักเชิญทางนี้ค่ะ วันนี้แิอดมินมีหลากหลายเมนูเด็ด เมนูอาหารไทย อาหารลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพมาฝากค่ะ เพียงแค่คุณสลับเมนูในการรับประทานอาหารที่แอดมินแนะนำมาให้โดยเฉพาะในมื้อเย็นของแต่ละวันพร้อมกับการออกกำลังกายที่เหมาะสมรับรองเห็นผลภายใน 1 สัปดาห์ค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอและการมีวินัยในการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายของท่านด้วยนะค่ะ ตามไปดูกันดีกว่าว่าเมนูอาหารไทย… เลือกซื้อชุดเดรสยาวอย่างไรให้เหมาะกับสาวหุ่นบิ๊กและไซส์มินิชุดเดรสยาวเป็นชุดเดรสที่สวยสง่า ทำให้ผู้สวมใส่ทั้งดูอ่อนหวาน สง่างาม และชวนหลงใหลถึงขั้นสุด โดยที่มักจะเลือกสวมใส่เฉพาะในโอกาสออกงานเป็นทางการ ทั้งๆ ที่ชุดเดรสยาวนั้นมีหลายรูปแบบ หลากดีไซน์ สามารถนำมาสวมใส่เก๋ๆ ชิลล์ๆ… ท้ารับลมหนาว ด้วยไอเท็มผ้าพันคอสุดชิคไม่ซ้ำแบบใครเมื่อลมหนาวมาเยือน ก็ได้เวลาเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับความเย็นฉ่ำที่จะเข้ามาปั่นป่วนกันเถอะค่ะ กับไอเท็มผ้าพันคอสุดชิคที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายแล้วยังนับว่าเป็นเครื่องประดับสุดเก๋ ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนก็สามารถหยิบจับมาสวมใส่ให้มิกซ์แอนด์แมท เสริมลุคสวยให้เสื้อผ้าได้เป็นอย่างดี สวมใส่ได้ตลอดกาลเลยทีเดียว Charme’ (ชาร์เม่) เลยไม่พลาดที่จะนำวิธีพันผ้าพันคอเก๋ๆ… เทคนิคการเลือกร้านเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์การจะเปิดร้านเสื้อผ้าแฟชั่นสักร้านในสมัยนี้ ทำเลดีๆ อาจเป็นเรื่องหายากสักหน่อย แต่ถ้าขายออนไลน์ล่ะไม่แน่…และในฐานะที่แอดมินเป็นลูกค้าของร้านเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์อยู่หลายร้าน ช้อปดะไปเรื่อย…ไม่ว่าจะเป็นเดรสวินเทจ หรือเสื้อผ้าแนว casual สไตล์เกาหลี หรือเสื้อกันหนาว หรือแม้แต่ชุดทำงานสาวออฟฟิศก็มีให้เลือกซื้อกันมากมาย…

งานบวช แต่งตัว

งานบวช แต่งตัว

พอกลับมาถึงวัด มัวแต่จัดของท้ายรถ หันมาอีกที่ อ้าว…เจ้าภาพหาย เดินตามเดินถาม มีคนบอกอยู่ในป่าช้า พอตามเข้าไปในป่าช้า จึงรู้ว่า เขามาไหว้บรรพบุรุษกัน รายการนี้ไม่มีบอกไว้ในกำหนดการ เกือบเสียชื่อ ไม่มีภาพซะแล้ว แหมนะ…..ช่างเลือกเวลากันซะ เข้าป่าช้าตอนค่ำเนี่ยนะ……. ขอย้ำอีกครั้งนะคะว่า ถ้าอยากจะแต่งตัวแฟชั่นทันสมัยตามอำเภอใจตามสไตล์ของฉัน แหวกบน เปิดล่าง ก็จงอย่าเดินล่วงเข้าไปในเขตวัด เดินส่งใจเลาะชายขอบขัณฑสีมาก็แล้วกันค่ะ ทำแบบนี้คงไม่มีใครว่าด้วย เข้าใจตรงกันแล้วนะคะ.. เริ่มต้นเข้าสู่ปี 2013 แล้ว สาวๆคนไหนที่อยากเปลี่ยนตัวเองด้วยการทำสีผมใหม่ แต่ยังไม่ได้เริ่มต้นเพราะยังนึกไม่ออกว่าจะทำสีอะไรดีเชิญทางนี้ค่า วันนี้ Charme’ (ชาร์เม่) ได้อัพเดทเทรนด์สีผมของปีนี้… หลังจากที่ได้เขียนถึงเทรนด์การตัดทรงผมไถข้าง หรือทรงผมเปิดข้างในแบบฉบับของผู้หญิงกันไปแล้ว วันนี้ Charme’ (ชาร์เม่) ขอเอาใจฝั่งคุณผู้ชายกันบ้างดีกว่าค่ะ เพื่อความเท่าเทียมกัน (อิอิอิ) —… เทรนเสื้อผ้าสุดชิค…ฉบับสาวออฟฟิศ..Prev1 of 2Next วันนี้ Charme’ มาเอาใจสาวออฟฟิศ กับการอัพเดทเทรนเสื้อผ้าชุดทำงานเก๋ๆ ให้สาวๆสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทให้เข้ากับบุคลิกของแต่ละคน โดยยังคงคอนเซปต์ความเป็นตัวของตัวเองเอาไว้ แถมยังช่วยเสริมบุคลิกให้โดดเด่น… ปกติเราจะเห็นเสื้อผ้าหรือไอเทมอื่นๆที่เป็น Animal Print อย่างลายงู ลายเสือดาวทั่วๆไปจนชินตา แต่ปีนี้ลาย Animal Print อีกหนึ่งลายที่เราไม่ควรพลาดก็คือลาย Cow Print สุดชิคเรียกได้ว่าสามารถอัพลุคให้คุณดูเก๋กว่าใคร แถมยังดูแปลกตากว่าเดิม…

เคยมีกันมั้ยคะ…ในบางวันที่ไม่ได้เตรียมตัวว่าจะต้องไปงาน แต่จำเป็นต้องไปจริงๆ และมีเวลาทำได้แค่เอาเสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้าที่ติดอยู่ท้ายรถมาเปลี่ยน เติมเครื่องสำอางอีกเล็กน้อย แต่เฮ้อ..ทรงผมนี่สิ ยากจังเลย ไม่มีเวลาจะไปนั่งเซตผมซะด้วย… ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ทำให้เพื่อนๆหลายคนต้อง WFH หรือหยุดอยู่บ้าน บางทีก็ได้แต่นั่งๆ นอนๆ ไม่ค่อยได้ขยับเขยื้อนร่างกาย จะให้ไปยิมตอนนี้ก็ไม่ได้ เพราะก็ยังปิดอยู่แถมเสี่ยงมากๆ การออกกำลังกายอยู่บ้านก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่พอจะทำได้ในช่วงนี้ ซึ่งการออกกำลังกายแบบเดิมๆไม่ว่าจะเป็นโยคะหรือ บอดี้เวท บางทีดูซำ้ๆทำนานๆก็เบื่อ บางคนที่บ้านก็ไม่ได้มีอุปกรณ์อะไรเยอะ… อยู่ในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนาถึงสองวัน “วันอาสาฬหบูชา” และ “วันเข้าพรรษา” นอกจากคุณจะได้หยุดพักผ่อน ไปเที่ยวกันแบบสนุกสนานแล้ว ไทยรัฐออนไลน์ ขอเชิญชวนเหล่าพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย เข้าวัดทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ฟังธรรม และเวียนเทียนในช่วงค่ำ ขัดเกลาจิตใจเพื่อความสุขทางกายและใจอีกด้วย… เชื่อมั้ยคะว่าถ้าคุณรู้วิธีทำของเค้กกล้วยหอมว่ามันง่ายดายแค่ไหน คุณคงจะอยากทำเองมากกว่าแน่นอน!! เพราะเค้กกล้วยหอมเป็นขนมที่อร่อยและทำง่ายมากๆ จริงๆ ค่ะ ไม่เยอะแยะอย่าง ทั้งยังได้เลือกส่วนผสมที่ดีที่สุด ทั้งได้กินของที่ทำสดๆ ใหม่ๆ…

ใครที่เบื่อกับทรงผมแบบเดิมๆ เชิญทางนี้ค่า วันนี้แอดมินนำแฟชั่นทรงผมสไตล์สาวญี่ปุ่นมาเอาใจแฟนๆ Charme’ (ชาร์เม่) ค่ะ มีทั้งแฟชั่นผมยาวและผมสั้น เผื่อเพื่อนๆได้ไอเดียไปตัดเปลี่ยนลุคตัวเองดูกันบ้าง และเพื่อเป็นการต้อนรับกับสิ่งใหม่ๆและสิ่งดีๆ ที่ใกล้จะมาถึงในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ไทยที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้ึ่ค่ะ… เลือกถูก ใช้เป็น สวยบลิ๊งทุกวันแปรงแต่งหน้า นับเป็นผู้ช่วยความงามชั้นดีของสาวๆ ที่รักสวยรักงาม และชื่นชอบการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะสาวๆที่ชอบแต่งหน้าแบบเน้นรายละเอียดเฉพาะส่วน สร้างแสงและเงา ให้หน้าแลดูมีมิติแล้วหล่ะก็…แปรงแต่งหน้าก็นับว่าเป็นอาวุธลับสำคัญของสาวๆที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว แต่ทุกวันนี้แปรงแต่งหน้าในบ้านเราก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย หลายแบบ หลายขนาด… ช่วงนี้ส่วนใหญ่สาวๆหลายคนต้อง WFH เลยไม่ค่อยได้ออกไปไหน การแต่งตัวทั่วๆ ไปสำหรับช่วงนี้ก็คงหนีไม่พ้น เสื้อยืดหลวมๆซักตัวกับ กางเกงขาสั้น เพื่อความคล่องตัว แต่ใส่แบบนี้ทุกวันบางทีก็เบื่อๆ หรือจะอัพรูปลงโซเชียลแต่ละทีก็ดูไม่ค่อยคูลเลย วันนี้ Shopspotter มีไอเดียมาฝากสาวๆ…

งานบวช แต่งตัว

แชร์ประสบการณ์ต่างประเทศ» วิศวกรรมเกษตร….ต้องเปลี่ยนแค่ไหนถึงจะอยู่รอด Thailand four.0 การเกษตรแบบดั้งเดิมไปสู่การเกษตรสมัยใหม่ที่เน้นการบริหารจัดการและใช้เทคโนโลยีหรือ Smart Farming แล้วแก่นของสาขาวิศวกรรมเกษตรซึ่งเป็นการประยุกต์ใช้ความรู้ด้านวิศวกรรมศาสตร์กับการผลิตทาง… ข่าวสดประชาชาติธุรกิจสุดสัปดาห์ศิลปวัฒนธรรมเทคโนโลยีชาวบ้านเส้นทางเศรษฐีสำนักพิมพ์มติชนศูนย์ข้อมูลมติชนมติชนอคาเดมีKhaosod EnglishMatichon Investor Relationร่วมงานกับเรา. สำหรับสาวๆ มือใหม่หัดแต่งหน้า Charme’ (ชาร์เม่) ขอแนะนำให้แต่งหน้าแนว on a regular basis look แต่งแบบเบสิกให้ดูบางๆ ใสๆ… This entry was posted in ท่องเที่ยว, วัฒนธรรม and tagged ชุดพื้นเมือง, วัฒนธรรมภูเก็ต, เครื่องประดับ, เที่ยวภูเก็ต.

สรุปดราม่า ไทม์ไลน์ ‘อั้ม’ เลิก ‘ไฮโซพก’ โยงมือที่ 3 ถึงนาทีเฉลยใครคือนางเอก ม. สิงห์บุรี จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลของประเทศ.. ชัชชาติ งานละเอียด โอด ‘สุดท้ายเจ๊งหมด’ เทสต์ฟุตปาธ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เจออุปสรรค108 ‘วีลแชร์’ ฟ้อง ซ… ‘พก’ รับเลิก ‘อั้ม พัชราภา’ แล้ว ย้ำไม่มีมือที่ 3 ให้เกียรติฝ่ายหญิงมาโดยตลอ… เมื่อพูดถึงแอพพลิเคชั่นใหม่มาแรงสุดๆตอนนี้ คงจะหนีไม่พ้นแอพ “ติ๊กเก้อ “ ที่โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืนในโลกของ social community ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter หรือ…

ดังนั้น เสื้อผ้าที่ใส่ไปงานบวชจึงควรเป็นผ้าเนื้อบางเบา ไม่อมความร้อน อาจจะเป็นเสื้อเชิ้ตแขนสั้นตัวเล็กสีอ่อนๆ (จะได้ไม่อมความร้อน หรือจะเป็นเชิ้ตแบบแขนยาวก็ได้ค่ะ แขนจะได้ไม่ดำนะคะ) ใส่กับกางเกงยีนขายาวที่ไม่ขาดรุ่ยเห็นเนื้อขาอ่อน รองเท้าไม่มีส้นสักคู่ จะได้เดินแห่นาคได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าจะสะดุดหรือตกส้นรองเท้าขาพลิก อ้อ…แนะนำนิดนึงค่ะว่า อย่าคิดใส่เสื้อกล้ามแล้วสวมแจ็กเก็ตหรือคาร์ดิแกนบางๆ ทับเชียวค่ะ เพราะถ้าอากาศร้อนเมื่อไหร่ จะถอดเสื้อตัวนอกออกก็ทำไม่ได้แล้วล่ะค่ะ จะดูไม่เหมาะทันที.. ทรงผมไถข้างเกรียนๆ เคยเป็นทรงผมที่จำกัดอยู่เฉพาะผู้ชายใช่มั้ยคะ? แต่ตอนนี้ มันไม่ใช่อีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ ทรงผมไถข้างได้กลายมาเป็นเทรนด์ใหม่ของสาวมั่นผู้มีแนวทางของตัวเองชัดเจนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังจะเห็นได้จากทรงผมของ Miley Cyrus สาวแสบอีกคนหนึ่งแห่งวงการบันเทิงที่ได้เข้ามาสร้างกระแสทำให้ทรงผมไถข้างสำหรับผู้หญิงเริ่มบูมขึ้นมาในหมู่สาวมั่นลุคส์แสบซ่าเป็นอย่างมาก…